EM แก้ปัญหากลิ่นสัตว์เลี้ยง

EM แก้ปัญหากลิ่นสัตว์เลี้ยง

กลิ่นมาจากไหน
      ปัญหาใหญ่ที่คนมีสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัข และ แมว ต้องพบเจอ ก็คือ กลิ่นจากของเสียของเจ้าสัตว์เลี้ยง ที่มักจะทิ้งร่องรอยแสดงความเป็นเจ้าของสถานที่ไว้ตามพื้น ฝาผนัง หรือซอกมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือแม้แต่กลิ่นอาหารสัตว์ที่รุนแรงไม่แพ้กัน หรือหลายครั้งแม้จะเช็ดทำความสะอาดอย่างไร กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็ไม่หมดไปง่ายๆ วันนี้ เลิศวสิน วัสดุก่อสร้าง มีเทคนิคดี ๆ ในการ กำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยงอย่างไรให้บ้านไม่มีกลิ่น และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงด้วย EM แล้ว EM คืออะไร อ่านได้จากบทความนี้ครับ 

วิธีทำความสะอาดมีอะไรบ้าง
     การมีสัตว์เลี้ยงในบ้านไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องการขับถ่ายและการแสดงความเป็นเจ้าของที่มักจะทิ้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ไว้ในบ้าน และสิ่งของต่างๆ ดังนั้น ควรศึกษาวิธีดูแลความสะอาดเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยง ดังนี้

หมั่นปัดกวาดและเช็ดถูบ้านเป็นประจำ และควรใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อเพื่อกำจัดแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของกลิ่น
ใช้เจลปรับอากาศหรือสเปรย์ช่วยลดและกลบกลิ่นสิ่งของเสียจากสัตว์เลี้ยง
สำหรับสุนัข ให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หรือแผ่นพลาสติกรองสิ่งขับถ่าย สำหรับแมว การเลือกใช้ทรายสำหรับรองรับการขับถ่ายและหมั่นทำความสะอาดกระบะทรายจะช่วยลดกลิ่นได้
พาสุนัขไปอาบน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ช่วยป้องกันความเลอะเทอะและเชื้อโรคติดตามตัวสัตว์เลี้ยง สำหรับแมวอาจใช้การเช็ดตัวได้ในกรณีที่บางตัวอาบน้ำยาก
     ฉี่ของสุนัขแมวมีความเข้มข้นของแอมโมเนียสูง จึงทำให้มีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง หากทิ้งให้เป็นคราบจะยิ่งมีกลิ่นฉุนมากขึ้น บางคนอาจเกิดอาการแพ้ได้ นอกจากนี้ ยังมีโรคที่เรียกว่า โรคทอกโซพลาสโมซิส (Toxoplasmosis) เกิดจากการสัมผัสฉี่ หรืออุจจาระแมว แล้วไม่ได้ล้างมือให้สะอาด แล้วมีการรปนเปื้อนเข้าสู่ทางเดินอาหาร เชื้อปรสิต Toxoplasma จะทำให้ อาจมีอาการไข้ หรือต่อมน้ำเหลืองอักเสบ แต่คนที่ภูมิต้านทานต่ำอาจเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง ติดเชื้อปอดอักเสบ หรือติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจและสมองได้

การใช้น้ำหมักชีวภาพ หรือน้ำหมัก EM
     นอกจาก ประโยชน์ในการช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในน้ำเสียแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการกำจัดกลิ่นได้ดีอีกด้วย โดยทำความสะอาดบริเวณที่มีกลิ่นของเสียของสัตว์เลี้ยงให้เรียบร้อยก่อน แล้วนำ EM มาฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงหรือมากกว่า หากพื้นเปียกไม่มากยิ่งดี แล้วใช้น้ำเปล่าเช็ดทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง จุลินทรีย์ ใน EM จะช่วยย่อยสลายของเสียที่ตกค้าง ทำให้กลิ่นลดลง และมีข้อดีคือ ปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยง EM ที่ดีจะไม่มีจุลลินทรีย์ก่อโรค และไม่ใช้สารเคมีเป็นส่วนประกอบ แม้จะใช้บ่อยก็ไม่มีสารเคมีตกค้าง หรือแม้จะล้างออกไม่หมดก็ตาม และ EM ที่ไหลลงท่อยังช่วยลดลิ่นในท่ออีกด้วย

     นอกจากการดับกลิ่นฉี่     แล้ว หากต้องการให้บ้านสะอาดน่าอยู่ ช่วยให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมีความสุขมากยิ่งขึ้น อย่าลืมเลือกใช้ Greenery EM หรือ ฟินน์ EM ในดารทำความสะอาดบริเวณที่สัตว์เลี้ยงอยู่ รับรองว่าแฮปปี้ทั้งผู้อยู่อาศัย และสัตว์เลี้ยงแสนรักเลยละครับ

        เห็นประโยชน์ของ EM แล้ว หากใครมีปัญหากับกลิ่นห้องน้ำ หรือสนใจผลิตภัณฑ์ EM สามารถติดต่อ ฝ่ายขายเลิศวสิน โทร. 053026155 ได้เลยครับ